Thứ Tư, 20 tháng 11, 2013

LAM ĐẸP DA MẶT

Description: Trị tàn nhang và câu chuyện cảm động
·          



Làn da trắng sáng mịn màng nhờ công nghệ cao (ảnh minh họa)

Trị tàn nhang và câu chuyện cảm động.

Thứ Năm, ngày 21/11/2013 10:00 AM (GMT+7)

Chị giản dị, chân phương và chưa bao giờ thấy chị trang điểm. Vì vất vả, chăm lo cho tôi nên so với mấy người bạn cùng tuổi thì chị tôi già hơn rất nhiều.

Những bí quyết làm đẹp, chăm sóc da, giảm cân, kinh nghiệm trang điểm, địa chỉ thẩm mỹ viện, luôn được cập nhật mỗi ngày tại Lam dep 24H

Mẹ theo cha từ ngày tôi còn đỏ hỏn, năm ấy chị 12 tuổi. Chị em tôi chuyển về sống với bà ngoại. 3 năm sau thì bà mất. Ngày đó tôi còn quá nhỏ nên không hiểu chuyện. Trong tiềm thức của một đứa bé chỉ biết ngày ngày được chị đưa sang nhà cô Hoa gửi rồi chiều mới đón về. Hai chị em sống bằng số tiền tiết kiệm ít ỏi của bố mẹ và khi số tiền ấy hết, chị phải đi làm thuê cho người ta lấy tiền nuôi tôi ăn học. Suốt những năm tháng sau đó, tôi lớn lên trong sự hy sinh to lớn của chị.

Chị giản dị, chân phương và chưa bao giờ tôi thấy chị trang điểm. Vì vất vả, chăm lo cho tôi nên so với mấy người bạn như chị Hoa, chị Mai cùng tuổi thì chị tôi dường như già hơn rất nhiều. Nhưng mỗi lần soi gương đều thấy chị thở dài, chị bảo chị theo gen mẹ nên tàn nhang mới nhiều thế này, nhưng chị luôn vui vì tôi sinh ra xinh xắn, trắng trẻo, chứ nước da giống mẹ, giốg chị thì khổ lắm.

Description: Trị tàn nhang và câu chuyện cảm động - 1

 Hình ảnh mang tính minh họa

Tôi thương chị nên luôn cố gắng đạt thành tích cao nhất lớp để chị vui. Nhớ lần đưa tôi lên Hà Nội thi đại học, chị lỉnh kỉnh xách đồ nào thì quần áo, sách vở đợi tôi ở cổng trường, những ông bố bà mẹ quần là áo lượt đưa những người con trắng trẻo, đi thi bằng những chiếc xe sáng bóng đều quay sang nhìn bộ quần áo lấm lem bụi đường, gương mặt quê mùa của chị em tôi đều tỏ ý khinh miệt. Nghe mà như thấy tủi hờn chạy qua.

Năm ấy tôi đỗ Đại học với số điểm khá cao, tôi học 4 năm rồi tốt nghiệp, nhờ có vốn kiến thức “khủng” trên giảng đường đại học, cộng thêm sự nhạy bén trong tư duy, tôi nhanh chóng tìm được một công việc ổn định. Lúc đó chị mới yên tâm lên xe hoa về nhà chồng, gánh nặng cuộc sống càng chồng chất, nỗi lo cơm áo gạo tiền, đối nội, đối ngoại 2 bên nên càng ngày tôi càng thấy chị già hơn, vết tàn nhang trên má càng trở nên sậm màu.

3 năm sau tôi lập gia đình và định cư tại Hà Nội. Chồng tôi là con của giám đốc, anh không chê tôi xuất thân trong gia cảnh nghèo khó mà rất cảm phục nghị lực sống của tôi. Cuộc sống gia đình sung túc, tiền tiêu rủng rỉnh nhưng dường như tôi chưa bao giờ quên chị, đi đâu thấy đồ gì đẹp tôi thường mua và cuối tuần gửi về cho chị. Lần nào chị cũng kêu tôi chỉ giỏi vẽ chuyện. Dù biết con gái lấy chồng thì theo nhà chồng nhưng tôi luôn muốn bù đắp lại những yêu thương chị dành cho tôi. Thỉnh thoảng tôi cũng muốn đón chị lên chơi nhưng lần nào chị cũng lấy cớ bận việc nhà chồng, không đi được chứ không nói tôi cũng biết chị ngại.

Description: Trị tàn nhang và câu chuyện cảm động - 2

Có tiền, tôi thường xuyên cùng bạn bè đi chăm sóc da mặt tại thẩm mỹ Bích Nguyệt, mỗi lần như thế cũng ngót nghét tiền triệu, nhưng đổi lại làn da luôn mịn màng, trắng trẻo, không hề có dấu hiệu của mụn. Một lần tình cờ đến spa, trong lúc chờ đến lượt mình, tôi bỗng gặp lại chị Nhung - một người bạn tôi đã từng quen ở Bích Nguyệt, điều tôi thấy lạ nhất là lần đầu tiên nói chuyện với chị tôi thấy da chị rất xấu không phải vì nếp nhăn mà khắp mặt chị có rất nhiều tàn nhang, cả nám nữa. Nhưng lần gặp này lại lấy trắng mịn hẳn ra, không thấy bất kỳ một vết sậm màu nào. Chị cười rói bảo tôi hôm nay chị đến khám lại, vì chị vừa trị tàn nhang xong. Trong giây phút đó tôi chợt nhớ đến chị tôi, người phụ nữ đã bị tàn nhang đeo bám từ ngày còn bé xíu. Ngay lập tức tôi tìm gặp chuyên gia của Bích Nguyệt và tìm hiểu về dịch vụ trị tàn nhang của trung tâm. Vì có ý định đưa chị lên điều trị nên tôi đã hỏi thật cặn kẽ tất cả các bước điều trị, rồi máy móc sử dụng như thế nào, trong quá trình làm có cần uống thuốc, kiêng khem gì không. Chuyên gia bảo đó là công nghệ hút màu Laser YAG, công nghệ này sẽ lấy đi sắc tố nám, tàn nhang trên da mà không khiến da bị tổn thương hay để lại sẹo. Chuyên gia bảo sau điều trị không cần uống thuốc chỉ cần hạn chế tránh nắng, ăn uống tốt là được.

Sau khi thấy yên tâm về cơ sở vật chất về sự tận tình của các chuyên gia (vì thực chất đây cũng là địa chỉ quen thuộc mà tôi thường đến nên cũng không lo lắm).

Hôm đó về tôi gọi điện nói với chị về “sáng kiến” của mình, chị bảo tàn nhang khó chữa lắm, chị dùng nước chè tươi, lá trầu không rửa mãi mà không hết, mà cả đời chị chưa đi spa bao giờ, nên rất ngại hơn nữa chị già rồi thẩm mỹ làm gì nữa. Tôi bật cười vì thấy chị chân chất quá. Nhưng điều gì tôi đã quyết nhất định tôi sẽ làm, hơn nữa tôi luôn tin rằng nhất định các công nghệ cao của Bích Nguyệt sẽ giúp chị tôi khỏi tàn nhang hoàn toàn. Ngay ngày hôm sau tôi đích thân chạy xe về tận quê, phải thuyết phục gần 2 tiếng rưỡi đồng hồ chị mới nghe tôi “khăn gói quả mướp” lên Hà Nội.

Khi đến Bích Nguyệt sau khi thăm khám cho chị tôi, chị chuyên gia bảo tình trạng tàn nhang của chị tôi không nặng lắm nên chỉ cần làm một lần thôi. Sau khi điều trị, tôi vẫn gọi điện hỏi thăm chị thường xuyên. Sau 3 ngày chị bảo các vết tàn nhang đều đã khô lại và tự bong ra rồi. Chị bảo da cũng sáng hơn nhiều. Chạm tay lên má thấy thích lắm. Tôi bận việc chưa về thăm chị được nhưng nghe chị nói qua điện thoại cũng thấy vui lây.

Sau “phi vụ” tàn nhang của chị tôi, tôi thấy rằng không gì là khó khăn cả, chỉ là ta chưa gặp đúng thầy và đúng thợ mà thôi.

Trải nghiệm được linhnga…@gmail.com chia sẻ tại TMV Bích Nguyệt

(Nguồn: TMV Bích Nguyệt

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét