Thứ Tư, 20 tháng 11, 2013

BC THANH TICH

 
ỦY BAN NHÂN DÂN                       CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
 

  XÃ NGỌC WANG                                Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
 

                                               
 
                                                          Ngọc Wang, ngày    tháng 10 năm 2013
 
 
 
 
 
BÁO CÁO THÀNH TÍCH
 
Đề nghị tặng Giấy khen cho Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân
 
các dân tộc xã Ngọc Wang
 
 
 
I. Sơ lược đặc điểm tình hình của xã Ngọc Wang:
 
1. Đặc điểm, tình hình:
 
+ Tên đơn vị: Uỷ ban nhân dân xã Ngọc Wang ;
 
+ Địa điểm: Thôn Kon Stiu II – xã Ngọc Wang - Huyện ĐăkHà, tỉnh Kon tum;
 
+ Quá trình thành lập:
 
Xã Ngọc Wang, huyện Đăk Hà được thành lập ngày 22 tháng 11 năm 1996 theo Nghị định 73/NĐ-CP của Chính phủ. Tổng số diện tích tự nhiên là 7.245 ha, trên cơ sở chia tách 04 thôn của xã Đăk Ui, 03 thôn của xã Ngọc Réo và 01 vùng kinh tế mới Quảng ngãi, với 9 thôn; dân số là 1.092 người, trong đó dân tộc thiểu số chiếm 70%. Vị trí địa lý: nằm cách thị trấn Đăk Hà 12 km, phía Tây giáp xã Hà Mòn, phía Bắc giáp xã Đăk Ui, phía Đông giáp xã Ngọc Réo. Ngọc Wang là trung điểm giữa xã Ngọc Réo và xã Đăk Ui, có tỉnh lộ 671 chạy qua, nên có điều kiện thuận lợi trong giao lưu phát triển kinh tế. Xã có 03 đập nước theo suối Đăk La bắt nguồn từ dãy phụ lưu Ngọc Biăng, 01 đập nước thôn 1 tưới cho cánh đồng lúa nước thôn 1 và thôn 2; đập nước Đăk Lót tạo thành hai tuyến kênh Tây và kênh Nam của xã tưới cho cánh đồng lúa nước thôn Kon Gu I và thôn Kon Brông và đập Đăk Trít và nhiều  hồ chứa nước có điều kiện để chuyển đổi cơ cấu kinh tế- xã hội, phát triển sản xuất nông nghiệp của địa phương. Trên địa bàn xã hiện có 01 Nông trường cao su. Đây là những yếu tố quan trọng góp phần thực hiện thắng lợi công cuộc công nghiệp hoá, hiện đại hoá nông nghiệp nông thôn. Tuy nhiên, địa hình đồi núi, sông suối chia cắt phức tạp, cơ sở vật chất, kết cấu hạ tầng kinh tế-xã hội của xã còn có những khó khăn nhất định.
 
+ Cơ cấu tổ chức: Hiện nay sau khi tiến hành sắp xếp tổ chức các bộ phận chuyên môn thuộc UBND xã theo quy định tại Nghị định số 92/2009/NĐ-CP ngày 22/10/2009 của Chính phủ toàn xã có 21 chức danh cán bộ chuyên trách và công chức xã gồm 20 cán bộ (01 Bí thư kiêm Chủ tịch HĐND xã) đã qua đào tạo Trung cấp chuyên môn trở lên (trong đó: Đại học 06 đ/c, Cao đẳng 02 đ/c, Trung cấp 14 đ/c), có đầy đủ 05 tổ chức đoàn thể chính trị-xã hội và 03 tổ chức Hội khác bố trí hưởng phụ cấp không chuyên trách (Hội chữ thập đỏ, Hội Người cao tuổi, Hội nạn nhân chất độc da cam).
 
+ Tổ chức Đảng, đoàn thể:   
 
- Tổ chức Đảng: có 01 tổ chức cơ sở Đảng, trong đó có 14 chi bộ cơ sở. Tổng số hiện nay có 98 Đảng viên.
 
 - Đoàn thể: Toàn xã có 05 tổ chức chính trị - xã hội; 05 tổ chức hội xã hội nghề nghiệp (Hội Người cao tuổi, Hội Khuyến học, Hội nạn nhân chất độc da cam (ĐIÔXIN).
 
+ Cơ sở vật chất, đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng:
 
Xã Ngọc Wang đã tập trung khai thác mọi nguồn lực, vận động sự đóng góp của nhân dân, kết hợp với việc sử dụng có hiệu quả nguồn vốn đầu tư của Nhà nước để đầu tư, cải tạo, nâng cấp xây dựng mới cơ sở hạ tầng, nhất là điện đường, trường trạm ... Trong đó nguồn vốn ngân sách nhà nước huy động để đầu tư xây dựng trên …. công trình để phục vụ sản xuất và nhu cầu dân sinh xã hội, đã góp phần thay đổi diện mạo nông thôn của xã nhà. Trụ sở làm việc của xã, trường học và Trạm y tế được đầu tư xây dựng mới khang trang. Hệ thống giao thông trên địa bàn xã cũng được quan tâm đầu tư đáng kể đến nay đã có 9/9 thôn, có đường ô tô đi lại được trong mùa mưa… Những công trình phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn cũng được chú trọng đầu tư nhất là hệ thống thuỷ lợi đã đảm bảo tưới nước cho 249,6 ha lúa 02 vụ và 2.056,9 ha cây lâu năm và các loại cây trồng khác…100% thôn, làng đã sử dụng điện lưới quốc gia, 100% thôn, làng đã được phủ sóng truyền thanh, xã đã có trạm y tế, 01 nhà văn hóa, có quầy bán các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu đời sống nhân dân. Ngoài việc xây dựng cơ sở hạ tầng, hàng năm xã đã bố trí kinh phí để đầu tư trang thiết bị cho các phòng làm việc của các bộ phận chuyên môn để phục vụ công tác chuyên môn trong tình hình mới.
 
II. Những thành tích đạt được.
 
Dưới sự lãnh đạo của Đảng uỷ, sự giám sát của HĐND, sự chỉ đạo, điều hành của UBND xã, cùng với sự quan tâm, đầu tư của Trung ương, tỉnh, huyện sự phối hợp của các cấp, các ngành, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc xã Ngọc Wang đã đoàn kết, thống nhất, kế thừa và phát huy những thành tựu của các thế hệ đi trước, từng bước khắc phục và vượt qua khó khăn, quyết tâm thực hiện chống đói nghèo, lạc hậu, không ngừng phát huy những lợi thế sẵn có và bằng các phong trào thi đua cụ thể, thiết thực, nhân dân các dân tộc xã Ngọc Wang đã nhiệt liệt hưởng ứng, tạo nên sức mạnh tổng hợp góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội ngày càng phát triển, an ninh-quốc phòng được bảo đảm, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, đưa xã Ngọc Wang vững bước đi lên, đạt được những thành tựu trên tất cả các lĩnh vực.
 
 
 
1. Về kinh tế.
 
Đến 9 tháng đầu năm 2013 tổng diện tích cây trồng đạt 3.144,9 ha (trong đó: cây hàng năm đạt 1.050,1 ha; cây lâu năm đạt 2.094,8 ha) Tổng thu ngân sách nhà nước đạt 2.082,6 triệu đồng.
 
Về trồng trọt, xã đã huy động các nguồn lực để chuyển đổi cơ cấu cây trồng nhằm đẩy mạnh việc ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất và đời sống, xoá đói giảm nghèo, thực hiện mục tiêu công nghiệp hoá, hiện đại hoá nông nghiệp nông thôn. Diện tích đất có khả năng nông nghiệp được khai thác, sử dụng và quản lý có hiệu quả. Đây là kết quả khẳng định bước đi đúng đắn của xã trong quá trình chuyển đổi cơ cấu cây trồng, phát huy thế mạnh hình thành các vùng chuyên canh cây công nghiệp như cà phê, cao su, bời lời, cây ăn quả. Cơ cấu cây trồng chuyển dịch theo hướng giảm dần cây hàng năm sang cây lâu năm. Cơ cấu kinh tế nông nghiệp có sự chuyển dịch rõ nét giữa trồng trọt và chăn nuôi. Với hệ thống kênh mương, thuỷ lợi cơ bản hoàn thiện, đảm bảo nước tưới cho hơn 263,9 ha lúa nước và 2.094,8 ha cây lâu năm.
 
Về lĩnh vực lâm nghiệp, thường xuyên tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân Luật bảo vệ và Phát triển rừng. Công tác trồng rừng được triển khai tốt, việc phát nương làm rẫy được hạn chế đến mức thấp nhất.
 
Ngoài việc phát triển mạnh về trồng trọt, với lợi thế về điều kiện tự nhiên nên chăn nuôi đại gia súc phát triển mạnh trong các hộ gia đình cả về số lượng và chất lượng. Xã đã tập trung vận động nhân dân tăng mạnh đàn gia súc, hướng dẫn nhân dân đầu tư con giống, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào chăn nuôi,  Đến nay, toàn xã có tổng đàn gia súc 1.253 con, gia cầm 15.500 con.
 
Lĩnh vực thuỷ sản, phát triển mạnh nuôi cá ở các ao, hồ… Đến nay diện tích nuôi trồng thuỷ sản đạt 9 ha, sản lượng khai thác cá của xã đạt 10 tấn.
 
          Ngành thương mại, dịch vụ đã được hình thành và phát triển khá mạnh. Số lượng các cơ sở thương mại, dịch vụ cá thể tăng đều qua các năm. Đến nay, toàn xã có 55 cơ sở, hộ gia đình kinh doanh thương mại, dịch vụ.
 
          Với sự đầu tư của Nhà nước điện lưới quốc gia được hạ thế đến 9/9 thôn, 100% hộ được dùng điện phục vụ cho sản xuất và sinh hoạt, 9/9 thôn và 100% thôn có sóng điện thoại di động; xã đã có điểm bưu điện văn hoá xã.
 
          Thu ngân sách trên địa bàn luôn hoàn thành và vượt mức kế hoạch của huyện giao. Tỷ lệ thu-chi luôn tăng theo tốc độ phát triển kinh tế, bảo đảm một phần để cân đối ngân sách chi thường xuyên và tăng chi cho đầu tư phát triển, đặc biệt ưu tiên đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, sự nghiệp giáo dục, văn hoá, xã hội.
 
          Phong trào thi đua làm đường giao thông nông thôn được nhân dân đồng tình hưởng ứng, ủng hộ. Hưởng ứng phong trào trên, nhiều hộ gia đình ở xã đã tự nguyện hiến đất và tài sản để mở rộng các tuyến đường và xây dựng trường học.
 
          Về thực hiện chủ trương sử dụng quỹ đất để tạo vốn xây dựng cơ sở hạ tầng, được đông đảo cán bộ, công chức và nhân dân đồng tình ủng hộ, trên cơ sở rà soát quỹ đất hiện có, bổ sung quy hoạch đề nghị cơ quan có thẩm quyền thu hồi một phần diện tích đất của các Công ty, Nông trường trên địa bàn huyện giao về địa phương quản lý sử dụng bằng hình thức đấu giá quyền sử dụng đất và giao đất có thu tiền. Việc khai thác và sử dụng quỹ đất để tạo vốn xây dựng cơ sở hạ tầng của huyện triển khai có hiệu quả.
 
          2. Về văn hoá - xã hội.
 
Kinh tế tăng trưởng, đời sống nhân dân được cải thiện và đi vào ổn định,  văn hoá - xã hội, diện mạo nông thôn ngày càng khởi sắc, số hộ giàu, khá tăng lên, không còn hộ đói, giảm hộ nghèo. Sự nghiệp giáo dục, đào tạo của xã trong những năm qua đã đạt được nhiều thành tựu. Mạng lưới trường lớp được quy hoạch và phát triển rộng khắp, toàn xã hiện có 04 trường với tổng số học sinh các cấp học là 1.518 học sinh (THCS: 341, Tiểu học A Dừa: 366, Tiểu học U Rê: 398, Mẫu giáo: 410). Huy động tỷ lệ học sinh trong độ tuổi ra lớp đạt 98%. Đội ngũ giáo viên phát triển nhanh về số lượng và đảm bảo chất lượng, đồng bộ về cơ cấu với tổng số ….. giáo viên. Tỷ lệ học sinh trong độ tuổi ra lớp đạt 99%, học sinh bỏ học giữa chừng giảm xuống dưới 1%; tỷ lệ hoàn thành ở bậc tiểu học hàng năm đạt 100%, bậc THCS 100%; tỷ lệ trẻ 6 tuổi vào học lớp 1 đạt 100%, tỷ lệ trẻ 5 tuổi học mẫu giáo đạt 100%.
 
Sự nghiệp y tế được chú trọng và không ngừng kiện toàn củng cố về mọi mặt; đến nay trên địa bàn xã có một trạm y tế và 01 phòng khám khu vực với 05 giường bệnh. Thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh và các chương trình mục tiêu y tế quốc gia; từ khi thành lập xã đến nay không có dịch bệnh lớn xảy ra trên địa bàn. Mạng lưới y tế cơ sở được củng cố và kiện toàn; Trạm y tế được xây dựng kiên cố với 05 giường bệnh, có tổng số 12 y sỹ, y tá, dược sỹ và KTV. Công tác dân số, kế hoạch hoá gia đình được chú trọng, trình độ dân trí và nhận thức của nhân dân được nâng cao trong việc thực hiện chính sách dân số- KHHGĐ; chiến dịch truyền thông dân số, chăm sóc sức khoẻ sinh sản-KHHGĐ tới các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn được thường xuyên tuyên truyền phát động. Tổ chức triển khai thực hiện các Chương trình hành động quốc gia vì trẻ em đạt kết quả cao.
 
Phong trào thể dục, thể thao phát triển từ xã xuống cơ sở. Công tác thông tin, tuyên truyền, cổ động được thực hiện phong phú về nội dung, đa dạng về hình thức. Hệ thống loa truyền thanh không dây phát huy được hiệu quả, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hoá của nhân dân. Phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá'' đã góp phần cải thiện và nâng cao chất lượng đời sống văn hoá tinh thần của nhân dân. Công tác bảo tồn và phát huy di sản văn hoá được chú trọng. Với sự hỗ trợ một phần kinh phí của ngân sách xã, nhân dân các thôn, làng đã hăng hái thi đua xây dựng và khôi phục được 5/9 nhà rông văn hoá.
 
Công tác truyền thanh, truyền hình đã thực hiện tốt, đưa chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đến với nhân dân.
 
Công tác đấu tranh, phòng chống tệ nạn xã hội được triển khai kịp thời, có hiệu quả. Phối hợp chặt chẽ trong công tác tuyên truyền, giáo dục giữa các ban ngành chuyên môn và các tổ chức đoàn thể. Thường xuyên kiểm tra, xử lý kịp thời vi phạm của các điểm kinh doanh.
 
Thực hiện tốt chế độ chính sách đối với người có công và các đối tượng chính sách xã hội, triển khai có hiệu quả các phong trào "Đền ơn đáp nghĩa", "Quỹ vì người nghèo", "Quỹ khuyến học xã", hàng năm tổ chức vận động CBCC và nhân dân quyên góp ủng hộ quỹ. Chú trọng xây dựng nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết, đến nay hầu hết đối tượng và gia đình chính sách trên địa bàn xã không còn nhà tạm bợ. Hàng năm xã xuất ngân sách để tổ chức thăm và tặng quà các đối tượng, gia đình chính sách nhân dịp các ngày lễ, Tết. Thực hiện tốt công tác giúp người nghèo học nghề, phát triển mô hình VAC, VACR, phân công mỗi cán bộ, đảng viên phụ trách hộ nghèo để theo dõi, hướng dẫn làm ăn và giúp đỡ..; thực hiện đồng bộ các giải pháp, lồng ghép có hiệu quả các dự án phát triển kinh tế-xã hội, các chương trình mục tiêu Quốc gia như chương trình 168, 134, 135, trợ giá trợ cước,...gắn với chỉ đạo quyết liệt công tác xoá đói giảm nghèo. Tổng số hộ nghèo trên toàn xã còn 203 hộ/981 khẩu.
 
3. Về an ninh - quốc phòng.
 
Tình hình an ninh - chính trị trên địa bàn xã được giữ vững. Đã tăng cường lực lượng bám sát địa bàn, giữ vững trật tự an toàn xã hội. Thường xuyên phân công cán bộ phối hợp với chính quyền cơ sở nắm bắt diễn biến tình hình hoạt động tôn giáo ở những vùng trọng điểm. Triển khai tốt công tác bảo đảm an ninh nội bộ, duy trì tốt chế độ trực chỉ huy, trực sẵn sàng chiến đấu. Thực hiện tốt chương trình quốc gia phòng, chống tội phạm, giảm thiểu tai nạn giao thông. Phong trào quần chúng bảo vệ an ninh tổ quốc phát triển sâu rộng, chủ động phòng ngừa và tích cực đấu tranh vô hiệu hoá các âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch. Xây dựng nền quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân; củng cố lực lượng vũ trang, nâng cao chất lượng và hiệu quả của dân quân tự vệ, công an xã, thôn, đặc biệt chú ý đến vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng trọng điểm về an ninh. Cơ chế phối hợp giữa các lực lượng công an, quân sự, Mặt trận và các đoàn thể được duy trì, từ đó đã tích cực chủ động phòng ngừa, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, phát hiện đấu tranh với những hoạt động phá hoại và âm mưu “diễn biến hoà bình” của các thế lực thù địch. An ninh nông thôn ổn định, chủ động giải quyết kịp thời, dứt điểm những vụ việc khiếu kiện của nhân dân, không để tình trạng tranh chấp, khiếu kiện kéo dài, góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, phục vụ công cuộc đổi mới của đất nước và xã nhà. Công tác tôn giáo được thực hiện đúng đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Các lễ hội truyền thống, hoạt động tôn giáo thực hiện đúng quy định, các cấp chính quyền luôn tạo điều kiện sinh hoạt tôn giáo bình thường, đúng pháp luật. Công tác quốc phòng và quân sự địa phương luôn được chú trọng; thực hiện tốt Luật nghĩa vụ quân sự, Pháp lệnh dân quân tự vệ, dự bị động viên; chủ động xây dựng, củng cố, kiện toàn các đơn vị dân quân tự vệ, dự bị động viên.  
 
4. Việc ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ mới vào sản xuất và đời sống.
 
Xã Ngọc Wang rất chú trọng đến công tác ứng dụng khoa học công nghệ nhằm đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nhất là kinh tế nông nghiệp hướng tới sản xuất hàng hoá, gắn với thị trường và xây dựng các vùng chuyên canh. Điểm nổi bật là: trước đây cây cao su, cà phê chỉ là của doanh nghiệp nhà nước nhưng nay đã được trồng rộng rãi trong nhân dân, đặc biệt là vùng đồng bào dân tộc thiểu số.
 
Về chăn nuôi và nuôi trồng thuỷ sản, hướng dẫn, hỗ trợ nhân dân chú trọng đầu tư con giống, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào trong chăn nuôi
 
Việc ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ mới vào sản xuất và đời sống đã được đông đảo nhân dân nhiệt tình hưởng ứng và mang lại hiệu quả kinh tế cao.
 
5. Về xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh toàn diện.  
 
+ Về tổ chức Đảng: Đảng ủy xã có 98 đảng viên, 14 chi bộ.
 
+ Về Hội đồng nhân dân và UBND được củng cố, kiện toàn, hoạt động có nhiều đổi mới và tiến bộ. Hội đồng nhân dân đã thực hiện tốt chức năng giám sát theo luật định; chất lượng các kỳ họp được nâng lên; mối quan hệ phối hợp giữa HĐND-UBND-UBMTTQ thực hiện có hiệu quả.
 
Công tác cải cách hành chính đã được chú trọng, xác định rõ chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền của từng ban ngành. Công tác chỉ đạo, điều hành của UBND xã có những chuyển biến rõ nét; vai trò tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách được đề cao. Tổ chức áp dụng cải cách thủ tục hành chính theo mô hình "một cửa liên thông" đưa vào hoạt động góp phần củng cố lòng tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước.
 
+ Mặt trận và các đoàn thể luôn hướng về cơ sở, từng bước đổi mới nội dung phương thức hoạt động; tổ chức phát động nhiều phong trào thi đua xây dựng đời sống văn hoá, bám sát Nghị quyết của Đảng, chủ trương chính sách của Nhà nước để tuyên truyền, vận động nhân dân góp phần tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa nhân dân với Đảng và Nhà nước.
 
+ Tiếp tục xây dựng và nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống chí trị ở xã và các tổ chức chính trị ở thôn. Xây dựng hệ thống chính trị, đảm bảo quốc phòng an ninh; đồng thời phân công mỗi cán bộ, đảng viên theo dõi, phụ trách giúp đỡ hộ nghèo.
 
+ Công tác thi đua khen thưởng và nhân điển hình tiên tiến được quan tâm chỉ đạo có hiệu quả. Thường xuyên gắn công tác thi đua khen thưởng với thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, an ninh-quốc ở các ban, ngành, mặt trận và các đoàn thể và các tầng lớp nhân dân. Ngày càng nhiều cá nhân tiêu biểu, những điển hình tiên tiến, những hộ gia đình sản xuất giỏi là người đồng bào dân tộc thiểu số. Định kỳ hàng năm đều tổ chức các đợt phát động thi đua, tổng kết phong trào và nhân điển hình tiên tiến, đặc biệt là tổ chức Hội nghị biểu dương người dân tộc thiểu số sản xuất giỏi.
 
6. Các biện pháp, giải pháp để đạt được những thành tích đã nêu trên:
 
+ Thực hiện công nghiệp hoá - hiện đại hoá trên địa bàn bắt đầu từ lĩnh vực nông nghiệp và nông thôn, trước hết là chuyển dịch cơ cấu cây trồng và ứng dụng các tiến bộ khoa học, kỹ thuật. Chú trọng thâm canh, nâng cao giá trị hàng hoá, sản xuất phải gắn chặt với chế biến và thị trường tiêu thụ. Đẩy nhanh điện khí hoá nông thôn, phát triển công nghiệp chế biến, cơ khí phục vụ nông nghiệp, mở rộng lĩnh vực dịch vụ.
 
+ Tranh thủ sự đầu tư, hỗ trợ của cấp trên và các nguồn lực bên ngoài nhằm từng bước nâng cấp, cải tạo, mở rộng và xây dựng mới có trọng điểm đồng bộ kết cấu hạ tầng kinh tế- xã hội, phục vụ sản xuất và đời sống.
 
+ Khai thác tốt các nguồn lực từ trong nhân dân, trong các Công ty, Nông trường, tạo thành sức mạnh tổng hợp để khai thác tốt thế mạnh về đất đai, lao động trên địa bàn, thúc đẩy kinh tế phát triển.
 
+ Khuyến khích, tạo điều kiện hỗ trợ kinh tế hộ gia đình và kinh tế trang trại phát triển, nhân rộng những mô hình làm ăn có hiệu quả.
 
+ Tranh thủ mọi nguồn lực, phát huy tính chủ động, sáng tạo của cơ sở, thực hiện tốt phương châm "Nhà nước và nhân dân cùng làm" gắn với quy chế dân chủ ở cơ sở.
 
+ Thực hiện tốt công tác phổ cập giáo dục đúng độ tuổi; đa dạng hoá các loại hình giáo dục- đào tạo; chú trọng đào tạo nghề và hướng nghiệp cho học sinh.
 
+ Thường xuyên tăng cường công tác quản lý Nhà nước đối với các hoạt động văn hoá và dịch vụ văn hoá. Phát huy và nhân rộng các điển hình "người tốt, việc tốt"; nâng cao hiệu quả cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá", "xây dựng nếp sống văn minh và gia đình văn hoá".
 
+ Phát triển cơ sở sản xuất, gắn với việc thực hiện các dự án kinh tế - xã hội của tỉnh, của huyện, của các dự án liên kết để giải quyết việc làm; đẩy mạnh thực hiện chương trình xoá đói, giảm nghèo, vận dụng các chính sách của Nhà nước để trợ giúp các đối tượng có điều kiện vươn lên thoát nghèo.
 
+ Tăng cường vai trò lãnh đạo của các cấp uỷ Đảng, xây dựng lực lượng vũ trang địa phương vững mạnh toàn diện. Ngăn ngừa có hiệu quả; sẵn sàng đập tan mọi âm mưu thủ đoạn "Diễn biến hoà bình", "bạo loạn lật đổ" của các thế lược thù địch; giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, không để xảy ra điểm nóng trên địa bàn.
 
+ Nâng cao trách nhiệm và năng lực quản lý, điều hành, tổ chức thực hiện của chính quyền. Đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính. Tăng cường công tác dân vận và triển khai thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở.
 
III. Các hình thức đã được khen thưởng.
 
Ghi nhận những thành tích xuất sắc của cán bộ và nhân dân các dân tộc xã Ngọc Wang, Đảng, Nhà nước, các cấp đã tặng thưởng các danh hiệu thi đua và các hình thức khen thưởng sau:
 
+ Năm 2012 Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen giai đoạn 2008 – 2010.
 
+ Năm 2006 được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen giai đoạn (1996-2006).
 
+ Năm 2008 được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua.
 
+ Năm 2009 được UBND tỉnh tặng danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc.
 
+ Năm 2010 được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen.
 
+ Nhiều tập thể, cá nhân được Chính phủ, Bộ ngành Trung ương, UBND tỉnh, huyện tặng bằng khen và công nhận các danh hiệu thi đua.
 
+ Trong kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ cứu nước, đã được Nhà nước phong tặng 02 Bà Mẹ Việt Nam Anh Hùng và 02 Mẹ được truy tặng danh hiệu Bà Mẹ Việt Nam Anh Hùng, hàng chục đối tượng được tặng thưởng Huân chương, Huy chương, xã đang quản lý và chi trả chế độ chính sách cho 46 đối tượng.
 
 
 
 
 
                                                                                                TM. UBND XÃ NGỌC WANG
 
              KT. CHỦ TỊCH
 
             PHÓ CHỦ TỊCH
 
 
 
 
 
 
 
 
 
                                         Bùi Sỹ Nguyên
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
                                                                  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét