Thứ Ba, 19 tháng 11, 2013

CÁC DỊCH VỤ TRÊN INTER NET


Các dịch vụ trên nền Internet ở VN còn bị bỏ ngỏ


Các bạn giải thích thế nào khi bị quy kết vào là ăn trộm cước viễn thông mà chỉ thực hiện một dịch vụ nho nhỏ là Call PC-PC của Yahoo. Mà dịch vụ này được cung cấp trên nền dịch vụ của Internet.
Người gửi: nhchung
Gửi tới: Ban Vi tính
Tiêu đề: Ăn trộm cước viễn thông, đúng hay sai?
Trộm hay ăn trộm, riêng những từ này đã không có ai thích rồi. Nhưng thế nào là trộm? Và trộm cái gì? Mỗi thời điểm có những cách giải thích riêng. Các bạn giải thích thế nào? Khi bạn bị quy kết vào là ăn trộm cước viễn thông trong khi bạn chỉ thực hiện một dịch vụ nho nhỏ là Call PC-PC của Yahoo. Mà dịch vụ này được cung cấp trên nền dịch vụ của Internet. (Tất nhiên tiền cước Internet bạn đã phải trả) Hay bạn lại nhận được lý luận rằng cước sử dụng Internet là khác và cước để sử dụng để thực hiện Voice Chat (Call PC-PC) là khác. Nếu nói như vậy thì không còn gì nữa để bàn cãi. Và như vậy thì không chỉ mỗi bạn mà còn toàn cộng đồng sử dụng Internet đang ăn cắp dịch vụ viễn thông.

Còn dịch vụ VoIP không những đã phải trả cước dịch vụ Internet bạn phải trả thêm cước VoIP (mức cước của dịch vụ VoIP này thì mỗi nhà cung cấp dịch vụ lại có những mức giá riêng, không ai giống ai cả) khi bạn sử dụng dịch vụ của bất kể nhà cung cấp nào. Như vậy là thoả đáng chưa? Và nói theo cách của
bạn dk thì như vậy vẫn là ăn cắp cước viễn thông (của các nước mà đã gọi đến). Vậy chúng ta (người sử dụng dịch vụ và nhà cung cấp dịch vụ) cũng đang thực hiện hành vi ăn cắp cước viễn thông đó.

Hiện tại, các dịch vụ trên nền của Internet ở Việt Nam vẫn chưa thực sự phát triển, hay nói chính xác hơn là chưa sử dụng hết khả năng của Internet. Vì có những dịch vụ rất lớn khác vẫn đang được bỏ ngỏ chẳng hạn như Voice Conference (hội nghị từ xa) cái này cũng là một dịch vụ được cung cấp trên nền tảng của Internet. Vậy khi mà các công ty đa quốc gia lắp đặt hệ thống hội nghị từ xa này thì sao đây? Họ phải lắp đặt các đường kết nối mới chỉ dành riêng cho việc thực hiện các cuộc hội nghị đến từng điểm, trong khi họ vẫn có thể sử dụng một đường truyền Internet để thực hiện việc này? Và nếu họ sử dụng đường truyền Internet, phải chăng họ cũng đã ăn cắp cước viễn thông trong khi họ vẫn trả đầy đủ cước sử dụng Internet.

Nếu vậy khi sử dụng Internet chúng ta phải trả tất cả các loại phí đó sao? Không biết các bạn còn nhớ hồi sử dụng Internet khi chưa có ADSL thì cước phí được tính gồm: cước phí kết nối, cước sử dụng đường điện thoại, phí truy cập Internet. Khi chúng ta thực hiện voice chat thì đã phải trả khoản cước phí cho truy cập Internet. Như vậy thì không biết ta phải trả khoản cước phí này thế nào và được liệt vào loại cước phí gì? Phải chăng cước phí voice chat? Hiện nay khi sử dụng ADSL cũng vậy. Bạn phải trả cước phí truy cập Internet theo MB Upload và MB Download sử dụng (Chính xác hơn là dung lượng của Data). Mà voice chat cũng chỉ là truyền data từ PC đến PC, vậy hoá ra phải trả 2 lần cước cho 1 khối data sao?

Nếu như vậy chắc chắn chẳng có ai có đủ khả năng để chi trả cước được kể cả người giàu nhất thế giới.
Theo dòng sự kiện:
Việt Báo (Theo_VnExpress.net

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét